Tìm kiếm Blog này

Hình ảnh chủ đề của MichaelJay. Được tạo bởi Blogger.

Lưu trữ Blog

Thứ Ba, 12 tháng 12, 2017

Yêu sản phẩm hay yêu khách hàng?

Yêu sản phẩm hay yêu khách hàng? Một câu hỏi khá nhiều người đang mắc kẹt không biết giải quyết thế nào cho đúng. Hãy đọc bài viết chia sẽ kinh nghiệm của chúng tôi bạn sẽ có câu trả lời
Câu hỏi: Yêu sản phẩm hay yêu khách hàng?
Câu trả lời:
+ Yêu sản phẩm là chết
+ Yêu khách hàng là sống muôn đời

Bài viết này nói về chủ đề yêu sản phẩm hay yêu khách hàng. Trong thực tế kinh doanh bạn sẽ thấy rất nhiều người xuất thân từ những người làm kỹ thuật, chuyên gia, sản xuất, gia công chuyển sang làm kinh doanh.Vì thế họ có sản phẩm nên lúc nào họ cũng phải đau đầu đi tìm khách hàng.
Thường những người kinh doanh như vậy họ rất là mệt mỏi, gặp nhiều khó khăn giải quyết hàng hóa. Thực tế Tôi gặp rất nhiều người gặp trường hợp như thế. Họ rất giỏi trong việc tạo ra sản phẩm. Những việc dùng sản phẩm đó để tiếp cận khách hàng, nuôi dưỡng khách hàng, chuyển đổi khách hàng để mà bán sản phẩm đó.Cả là một vấn đề nan giải.
Mấu chốt ở đây bạn chọn sản phẩm trước hay là khách hàng trước để làm điểm khởi đầu. Khi bạn chọn sản phẩm trước, điều này hoàn toàn được. Lúc này bạn dựa trên những đặt điểm, những giá trị mà sản phẩm của bạn đem lại 2 cái:
+ Gía trị về vật lý (5 giác quan cầm, nắm, nếm, thử, sờ)
+ Gía trị về cảm xúc
Khi họ sở hữu món đồ đó, họ cảm thấy như thế nào, trở thành con người như thế nào, họ sẽ sung sướng, vui vẽ như thế nào, cuộc đời họ sẽ thay đổi ra sao. Khi bạn có được 2 giá trị này rồi bạn kết hợp vào và xem khách hàng nào đang có nhu cầu mong muốn sản phẩm của mình, với giá trị như vậy giải quyết được cho họ thì chúng ta đem nó cung cấp và bán hàng. Đó là những người bắt dầu sản phẩm trước.
Những người bắt đầu khách hàng trước thì sao? Nghĩa là bạn đi ra ngoài kia hay ngồi tại nhà online. Bạn đi ra ngoài đường nhìn xung quanh cuộc sống của bạn luôn suy nghĩ xem coi bạn đang phát sinh ra những vấn đề gì? Bạn có được nhu cầu và mong muốn nào. Từ đó bạn tìm hiểu ngoài kia có bao nhiêu khách hàng có nhu cầu và mong muốn giống vậy. Khi đó hình thành 1 nhóm khách hàng. người ta gọi là khách hàng mục tiêu.
Nhóm khách hàng này sẽ có những đặt điểm nhận dạng và có những nhu cầu mong muốn cụ thể. Lúc này bạn mới bắt đầu đi tìm sản phẩm, dịch vụ để đưa ra giải pháp giải quyết cho vấn đề, nhu cầu mong muốn của họ. Đó được gọi là xuất phát từ khách hàng trước.
Ở đây mấu chốt là gì? Khi bạn chọn sản phẩm để đi trước. Thực tế ngoài kia bạn tạo ra sản phẩm tốt thì ngay lập tức có người sao chép sản phẩm tốt hơn bạn. Bạn tao ra dịch vụ tốt thì ngay lập tức có người sao chép dịch vụ tốt hơn bạn. Thậm chí họ làm tốt hơn bạn rất nhiều lần.
Vì thế đưa ra chọn phương án sản phẩm rất là rủi ro. Ở đây tôi lưu ý với tất cả mọi người là chọn khách hàng trước. Vì khi bạn chọn sản phẩm trước bạn sẽ bị kẹt ở quá trình tạo ra sản phẩm. Nó tốn rất nhiều thời gian công sức. Trong khi đó khách hàng của bạn chỉ bán cho họ 1 sản phẩm. Khách hàng có rất nhiều nhu cầu khác nhau. Nếu họ phát sinh nhu cầu thừ 2, thứ 3 thì bạn sản xuất tiếp ra được sản phẩm đó chứ.
Hay là dịch vụ thứ 2, thứ 3. Thường chúng ta sẽ bị kẹt ở đoạn đó. Vì họ bỏ quá nhiều thời gian, công sức để tạo ra sản phẩm đầu tiên rồi, cho nên họ không còn đủ khả năng để tạo ra sản phẩm tiếp theo. Thậm chí có tạo ra sản phẩm thì chất lượng không đảm bảo vì chuyên môn tạo ra sản phẩm tiếp theo đó thì chúng ta chưa chắc đã có. 
Vấn đề đưa ra ở đây mấu chốt là khách hàng. Khi bạn yêu khách hàng, bạn biết được nhiều nhu cầu, mong muốn khác nhau thì lúc đó bạn xem được mình tạo ra được sản phẩm nào, tìm ra những đối tác, nhà cung cấp nào, đơn vị gia công, đơn vị sản xuất cung cấp sản phẩm cho mình.
Ngay lập tức khi khách hàng phát sinh ra những nhu cầu, mong muốn mới thì bạn sẽ tìm sản phẩm, dịch vụ ngoài kia tiếp tục cung cấp cho họ. Khi bạn làm như vậy khách hàng sẽ ở muôn đời với bạn. Lúc này chúng ta sẽ ứng biên liên tục với khách hàng còn ngượi lại khi bạn tạo ra sản phẩm thì khả năng thay đổi của bạn cực chậm. Còn khi có khách hàng bạn chỉ thay đổi nhà cung cấp thôi, sẽ rất là nhanh đúng không nào.
Tôi đưa ra phương án yêu khách hàng cho dù bạn bắt đầu là sản phẩm nhưng phải nhớ 1 điều khi khách hàng thay đổi bạn sẵn sàng thay đổi. Nếu sản phẩm của bạn tạo ra không còn chất lượng nữa thì bạn sẵn sàng dẹp bỏ nó đi. Hãy chọn và tìm những nhà cung cấp, những đơn vị hợp tác với họ. Đừng quá đi sâu vào con đường tạo sản phẩm. Hãy đi sâu vào cách yêu khách hàng, tìm hiểu nhu cầu và mong muốn của họ.
Họ thay đổi liên tục, thời gian còn diễn ra thì nhu cầu còn xảy ra, càng ngày càng nhiều. Hãy chọn yêu khách hàng
Theo: Lovetopone

Không có nhận xét nào:
Write nhận xét

Interested for our works and services?
Get more of our update !