Tìm kiếm Blog này

Hình ảnh chủ đề của MichaelJay. Được tạo bởi Blogger.

Lưu trữ Blog

Thứ Ba, 2 tháng 1, 2018

GOOGLE SEO - PHÂN LOẠI TỪ KHÓA THƯƠNG HIỆU, SẢN PHẨM VÀ NHU CẦU

Bài viết này Richdad Tuấn chia sẽ cho bạn cách phân loại từ khóa. Thường với Tuấn chia làm 3 nhóm từ khóa chính. Đó là từ khóa về Sản phẩm, trên sản phẩm là từ khóa vế thương hiệu và từ khóa về nhu cầu.


Chúng ta sẽ đi chi tiết xâu hơn về 3 loại từ khóa này.
Nói về từ khóa thương hiệu.
Ví dụ: ô tô Nissan, tô tô toyata, ô tô 7 chổ BMW, ô tô 4 chổ Mercedes, xe bán tải Nissan. Đó là những từ khóa có chứa tên thương hiệu hoặc tên sản phẩm như ô tô 7 chổ Innova. Đó là những từ khóa về thương hiệu. Nó có chứa từ khóa tên tuổi của 1 công ty hay tên tuổi của 1 xe nào đó, hay 1 loại xe nào đó.
Tiếp theo đó là từ khóa về sản phẩm
Vì dụ: Ô tô 7 chổ, ô tô 4 chổ, ô tô khách, xe tải, xe ben. Đó là những dòng xe.
 Tiếp theo về từ khóa nhu cầu.
Ví dụ: chọn xe ô tô hợp phong thủy, cách vệ sinh xe ô tô tốt nhất, đăng ký xe ô tô như thế nào, nên chọn loại xe ô tô nào, Ví dụ là như vậy.
Khi chúng ta hiểu được như thế này thì chúng ta phân biệt được rằng. À khách hàng của chúng ta nằm trong giai đoạn nào, nếu khách hàng nằm trong giai đoạn từ khóa nhu cầu thì họ đã quan tâm về chủ đề đó. Họ đang gặp những vấn đề, nhu cầu, mong muốn nào đó. họ chưa có một giải pháp rõ ràng nào cả.
Còn về từ khóa sản phẩm thì họ đã có nhu cầu, vấn đề và họ biết được giải pháp của mình nên chọn dòng xe nào, hãng xe nào.
Ví dụ: "Tôi nên mua xe mấy chổ" còn những người đã biết được giải pháp rõ ràng thì họ gõ từ khóa "mua xe 4 chổ ở đâu, có những loại xe 4 chổ nào"
Thì những người họ đang có nhu cầu, vấn đề và họ tìm được giải pháp. Thì cái giải pháp của họ là những sản phẩm, dịch vụ nhưng nó chỉ dừng lại ở các dòng xe thôi. Những sản phẩm, những giải pháp chung.
Bước tiếp theo nữa từ khóa sản phẩm, dịch vụ đó chính la từ khóa thương hiệu thì họ sẽ biết được luôn là trong cái dòng xe đó. họ nên dùng của hãng nào hay tên xe nào.
Ví dụ: Xe ô tô 4 chổ Toyota, xe ô tô 4 chổ Camry. Ví dụ là như thế.
Khi đó họ đã chốt luôn giải pháp của tôi là gì và đơn vị cung cấp cho tôi là ai.
Hay 1 ví dụ khác: Cách chụp ảnh đẹp, chụp ảnh là gì, làm sao để chụp ảnh, đó là từ khóa về nhu cầu.
Các dòng máy ảnh, máy ảnh cơ, máy ảnh kỹ thuật số, len kính máy ảnh, Đó là từ khóa về sản phẩm, dịch vụ
Họ biết được rằng những giải pháp nào, hay khóa học chụp ảnh. Họ biết được rằng cái giải pháp theo họ là những sản phẩm, dịch vụ như thế nào.
Tiếp theo nữa là từ khóa về thương hiệu:
Ví dụ: máy ảnh Canon, máy ảnh Nikon, len kính ABC, Khóa học chụp ảnh Thầy ABC...
Khi đó họ chốt luôn cái giải pháp cho mình là gì và ai sẽ là người cung cấp giải pháp đó cho họ. Đó là thương hiệu. Còn chọn giải pháp chung thì đó mới là sản phẩm, dịch vụ. Còn họ đang gặp 1 vấn đề nào đó thì đó là từ khóa nhu cầu.
Cái loại từ khóa về nhu cầu rất là lớn, quy mô cực kỳ nhiều, có thể lên tới 80%
Còn những từ khóa về sản phẩm, dịch vụ là những từ khóa về giải pháp có thể chiếm 15%
Những từ khóa người ta sợt tìm kiếm về thương hiệu có thể chỉ là 15% đến 10% mà thôi.
Tuấn đưa ra bạn cũng biết, bạn ưu tiên chọn. Tất nhiên ở đây sản phẩm chung chung thì đối thủ cạnh tranh rất là nhiều như xe ô tô 4 chổ, xe ô tô 7 chổ, xe tải, xe ben rất là nhiều.
Nhưng khi vào từ khóa thương hiệu thì đối thủ sẽ giảm xuống, tại vì người bán, họ nhập sản phẩm nào thì thường họ tập trung tạo những nội dung về seo những từ khóa của thương hiệu đó, hay là tên sản phẩm đó.
Ví dụ: bạn là cửa hàng áo cưới, chụp ảnh cưới. thì thường những từ khóa thương hiệu của bạn sẽ ít ai biết đến nội dung đó. nhưng tất nhiên chúng ta có những trường hợp riêng như công ty riêng của bạn, cửa hàng riêng của bạn thì sẽ ít người biết đến từ khóa đó.
Trường hợp giống như máy ảnh Canon, ô tô Nissan, ô tô Toyota, Internet FPT thì những trường hợp đó, những sản phẩm hay những thương hiệu đại chúng thì sẽ có rất nhiều đối thủ cãnh tranh về từ khóa thương hiệu. Tuấn đưa ra vẫn cón tùy nữa.
Đa phần những từ khóa về nhu cầu, vấn đề, mong muốn thì sẽ rất nhiều người tìm kiếm, đối thủ sẽ rất ít.
Chỉ có điều khách hàng chưa có 1 giải pháp rõ ràng, họ chỉ biết mình đang gặp vấn đề thôi, Khi đó bạn phải chia sẽ cho họ những cái giá trị, giải pháp phù hợp với họ. Xong rồi sau đó hướng họ qua giải pháp sản phẩm, dịch vụ nào đó. Sau đó điều hướng tiếp từ sản pẩm dịch vụ qua thành 1 thương hiệu, 1 tên tuổi nào đó. Lúc đó chúng ta chốt hạ khách hàng.
Xem thêm: https://goo.gl/zA56zH

Không có nhận xét nào:
Write nhận xét

Interested for our works and services?
Get more of our update !