Tìm kiếm Blog này

Hình ảnh chủ đề của MichaelJay. Được tạo bởi Blogger.

Lưu trữ Blog

Thứ Năm, 21 tháng 12, 2017

NGÀY 40/90: NÂNG CAO & PHÁT TRIỂN KHẢ NĂNG LÃNH ĐẠO

Tôi là Richdad Tuấn đây, tôi gửi bạn bài tập #40 trong hành trình 90 ngày Nâng Cao và Phát Triển Khả Năng Lãnh Đạo từ bậc thầy số 1 thế giới về lãnh đạo John C. Maxwell.


“Mục tiêu tốt đẹp của sự lãnh đạo chính là giúp những người yếu kém làm việc tốt hơn và giúp đỡ những người làm tốt có thể làm tốt hơn nữa. ” 

~Jim Rohn~

Mọi người đều gặp vấn đê riêng và phạm sai lầm trong công việc. Mọi người đều cần cải thiện và cần ai đó có thể ở bên để giúp họ cải thiện. Với vai trò một nhà lãnh đạo, trách nhiệm và cũng là đặc quyền của bạn chính là trở thành người giúp đỡ họ trở nên tốt hơn.


Tôi tin rằng mọi nguời đều có thể thay đổi thái độ và cải thiện khả năng của mình. Và bởi vì tôi thực sự tin như vậy, tôi nói với họ về những điểm mà họ làm chưa tốt.
Nếu bạn là một nhà lãnh đạo và bạn muốn giúp đó mọi người, bạn luôn phải sẵn sàng trò chuyện một cách cứng rắn và thẳng thắn với họ. Vậy, làm thế nào để một nhà lãnh đạo vừa có thể thân thiện, vừa có thể giúp người khác phát triển hơn?
Câu trả lời nằm ở việc cân bằng giữa sự quan tâm và sự thẳng thắn. Sự quan tâm mà không có sự thẳng thắn tạo nên mối quan hệ bất bình thường. Sự thẳng thắn nhưng thiếu sự quan tâm tạo nên mối quan hệ xa cách. Nhưng nếu cân bằng được hai yếu tố này, mối quan hệ sẽ ngày càng khăng khít.
BÀI TẬP

Khi một người trong lĩnh vực bạn phụ trách gặp vấn đề, bạn có khuynh hướng thể hiện sự quan tâm mà không có sự thẳng thắn hoặc ngược lại, có sự thẳng thắn mà không có sự quan tâm hay không?
Bạn sẽ làm gì để cân bằng được hai yếu tố này?
Cần thiết phải ghi câu trả lời ra giấy hoặc sổ của bạn vì như vậy bạn sẽ thật sự ghi nhớ nớ. Nếu có thể hãy chia sẻ với tôi câu trả lời của bạn nhé.
Xem các bài viết khác tại Love Top One

Không có nhận xét nào:
Write nhận xét

Interested for our works and services?
Get more of our update !