Tìm kiếm Blog này

Hình ảnh chủ đề của MichaelJay. Được tạo bởi Blogger.

Lưu trữ Blog

Thứ Hai, 25 tháng 12, 2017

Kinh doanh là gì - Kinh doanh là giải quyết vấn đề của KH.

Bài viết này Tuấn sẽ nói 1 cách cực kỳ đơn giản về khái niệm kinh doanh. Thực ra rất nhiều người kinh doanh, nhiều người bán hàng nhưng họ không hiểu rõ cái then chốt của người kinh doanh là cái gì
Ở đây Tuấn cũng đã nói rồi. Kinh doanh là giải quyết vấn đề của khách hàng. Đơn giản là như vậy thôi. Để hiểu rõ hơn vấn đề này thì chúng ta sẽ nói chi tiết hơn.


Một người họ có vô vàn vấn đề khác nhau và chúng ta cũng có rất nhiều các giải pháp để giải quyết được vấn đề của họ. Tuấn đưa ra ở đây đơn giản là ở đâu có vấn đề thì ở đó có cơ hội kinh doanh mà vấn đề luôn phát sinh theo thời gian, phát sinh theo môi trường, bối cảnh, theo không gian, theo giới tính, theo lứa tuổi, theo nghề nghiệp, theo lĩnh vực, theo phạm vi, theo địa lý...rất là nhiều.
Thì lúc này ở đâu có sự than thở, có sự thèm khát thì ở đó có vấn đề và ở đó có cơ hội kinh doanh.Tuấn đưa ra kinh doanh là chúng ta đi giải quyết vấn đề cho khách hàng thì lúc này chúng ta xác định được rằng khách hàng của chúng ta là ai, họ đang gặp vấn đề gì và chúng ta có những giải pháp nào. Có cách thức nào để chúng ta giải quyết vấn đề của họ như vậy là kinh doanh rồi.
Ở đây có rất nhiều cách để giải quyết vấn đề cho họ. Ví dụ bạn có sản phẩm, ở ngoài kia cũng có sản phẩm, cũng có nhiều giải pháp, dịch vụ khác để giải quyết vấn đề cho khách hàng. Thì lúc này bạn có thể sử dụng sản phẩm của bạn, hay sử dụng những sản phẩm, dịch vụ bên ngoài để giải quyết vấn đề cho khách hàng của bạn.
Khi chúng ta giải quyết được những vấn đề đó thì có thể đó là sản phẩm miễn phí, có thể đó là những sản phẩm giá rẻ, giá trung bình, giá cao thì miễn sao giải quyết được vấn đề cho khách hàng thì đó là kinh doanh.
Không nhất thiết bạn phải biết tất cả những công cụ, những cách thức, những mô hình hay những chiến lược để kinh doanh thì bạn mới có thể kinh doanh.Tại vì vốn dĩ kinh doanh là giải quyết vấn đề khách hàng. Họ khát nước bạn chỉ cần đưa họ ly nước và họ uống hết khát thì đó là kinh doanh rồi. Chứ không nhất thiết bạn phải làm ly sinh tố hay bạn làm một ly nước uống đặt biệt nò đó. Thậm chí bạn đi trồng dừa rồi mới có dừa, bạn đem dừa về cung cấp cho khách hàng thì mới là giải pháp.
Hiểu ở đây rất đơn giản kinh doanh là giải quyết vấn đề cho khách hàng, bạn hãy chịu khó lăng nghe thị trường xem ngoài kia họ đang than thở điều gì, họ đang bối rối về điều gì, họ đang thèm khát, họ đang khao khác, đang mong muốn điều gì thì ở đó có cơ hội kinh doanh.
Thậm trí bạn cũng dựa trên chính bản thân mình. Khi bạn trong quá trình học tập, làm việc, sinh sống, luyện tập, ăn uống thì sẽ có những thứ ở ngoài kia không đáp ứng được cho bạn thì lúc đó bạn đặt ra câu hỏi tôi có vấn đề.
Thế thì ngoài kia thị trường có những khách hàng có vần đề tương tự như vậy hay không thì lúc đó bạn sẽ đánh giá được rằng đây là có phải là một cơ hội hay không.
Để đánh giá đó là cơ hội sẽ có nhiều yếu tố. Hiểu đơn giản đó là có vấn đề cái đã, tiếp theo là quy mô của vấn đề đó và sự ổn định của vấn đề đó.
Có nghĩa là đây là một vấn đề mới và nó kéo dài trong bao lâu hay chỉ là nhất thời trong một vài thời gian ngắn thì lúc đó chung ta sẽ ra quyết định quy mô thị trường nó lớn thế nào, tiềm năng cú thị trường đó lớn thế nào.
Về đánh giá phân tích thì chúng ta sẽ có bài viết khác cho bạn. Ở đây hiểu đơn giản kinh doanh là giải quyết vấn đề cho khách hàng. Ở đâu có sự than thở, ở đâu có sự băn khoăn, bứt rứt, ở đâu có sự khao khát, thèm muốn thì ở đó có cơ hội kinh doanh.
Xem nhiều bài viết chia sẽ kiến thức, tư duy, công cụ tại Love Top One

Không có nhận xét nào:
Write nhận xét

Interested for our works and services?
Get more of our update !